เคล็ดลับการเลือกหนังหุ้มเตียงครอบครัวที่เหมาะสมเพื่อการนอนหลับที่สบาย

เลือกหนังหุ้มเตียงครอบครัวอย่างไร ช่วยให้หลับสบาย

เตียงนอน

 

คำพูดที่ว่า “การนอนหลับ คือการพักผ่อนที่ดีที่สุด” เป็นสิ่งที่ทุกสัมผัสและรับรู้ได้ด้วยตัวเองว่ามันจริงที่สุด การนอนหลับที่ดีจึงมีความสำคัญต่อสุขภาพ และปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การนอนหลับของเรามีคุณภาพที่ดี คือ เตียงนอน ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนเด็ก เตียงเดี่ยว เตียงโซฟา เตียงครอบครัว โดยขนาดของเตียงนอน และวัสดุที่ใช้ในการผลิตเตียงนั้น โรงงานทำเตียงนอน จะผลิตขนาดมาตรฐานและเลือกวัสดุคลุม หรือหุ้มเตียงที่ช่วยให้ผู้ใช้เกิดความผ่อนคลายและนอนหลับได้อย่างสบาย

สำหรับเตียงนอนทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเตียงเด็ก เตียงคู่ขนาดใหญ่ หรือเตียงครอบครัว ล้วนแล้วแต่เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่เราใช้ต้องเวลาอยู่กับมันมากที่สุด ดังนั้น การเลือกวัสดุหุ้มเตียงที่ดี จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เรานอนหลับสบาย ซึ่งจะส่งผลต่อผู้บริโภคให้มีสุขภาพที่ดี ปัจจุบันวัสดุหุ้มเตียงที่ได้รับความนิยมมีอยู่ด้วยกัน 5 ประเภท คือ ผ้าฝ้าย, ผ้าลินิน, ผ้าซาติน, ผ้าขนสัตว์ และ หนัง สำหรับการใช้หนังหุ้มเตียงนอนนั้น ในปัจจุบันได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะใช้หุ้มเตียงโซฟา เตียงคู่ หรือ เตียงครอบครัว เนื่องจากคุณสมบัติการใช้งานที่โดดเด่นคือ

  • ความทนทาน หนังที่ใช้หุ้มเตียงนอน โดยเฉพาะหนังแท้มีความทนทานสูง ทำให้ใช้งานได้ยาวนาน ทนทานต่อรอยขีดข่วน รอยฉีกขาด และความร้อน
  • ทำความสะอาดง่าย การใช้หนังหุ้มเตียงนอน เตียงครอบครัว หรือเตียงประเภทอื่น สามารถช่วยให้ทำความสะอาดง่าย เพราะเพียงใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ ก็สามารถเช็ดคราบสกปรกออกได้ โดยไม่จำเป็นต้องซัก
  • กันน้ำได้ดี เตียงเด็ก หรือ เตียงครอบครัว ที่หุ้มด้วยหนังซึ่งมีคุณสมบัติกันน้ำ กันไรฝุ่น ช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ หรือมีเด็กเล็กได้อย่างดี โดยเฉพาะช่วยป้องกันคราบเปื้อนต่าง ๆ
  • มีความสวยงาม หนังหุ้มเตียงนอนจะให้ความรู้สึกหรูหรา สวยงาม ช่วยยกระดับห้องนอนให้ดูมีราคา เหมาะกับทุกสไตล์การตกแต่ง
    ให้สัมผัสนุ่มเตียงครอบครัว หรือเตียงโซฟา ที่หุ้มด้วยหนัง ไม่ว่าจะเป็นการหุ้มด้วยหนังแท้ หรือหนังเทียม ล้วนแต่ให้สัมผัสที่นุ่มสบาย จึงช่วยคลายเครียด และผ่อนคลาย
  • มีอายุการใช้งานยาวนาน เพราะการหุ้มเตียงด้วยหนัง จะช่วยปกป้องฐานรองเตียงนอน ชะลอการเสื่อมสภาพ จึงสามารถยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น
  • สามารถด้านดีไซน์ได้หลากหลาย ข้อดีของการใช้หนังหุ้มเตียงนอนอีกอย่างคือ สามารถออกแบบได้หลากหลาย เพราะสีสัน ลวดลาย และดีไซน์ ให้เลือกหลากหลาย ทำให้สามารถเลือกหนังให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องนอนได้ง่ายขึ้น

การใช้หนังหุ้มเตียงดีต่อสุขภาพอย่างไร

หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่า การใช้หนังหุ้มเตียงนอนนั้น มีส่วนช่วยให้สุขภาพดีได้อย่างไร เพราะไม่ว่าจะมองในแง่ไหน การใช้หนังหุ้มเตียงนอนไม่ว่าจะเป็นเตียงเด็ก เตียงโซฟา หรือ เตียงครอบครัว ก็มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานเดียวกันคือ เพื่อการพักผ่อนนอนหลับ ซึ่งมีคุณสมบัติไม่ต่างจาก เตียงที่ใช้ผ้าหุ้มในการเตียงนอน แต่ในความเป็นจริงแล้วโรงงานทำเตียงนอน หลาย ๆ แห่งต่างทราบดีว่า การใช้หนังหุ้มเตียงนอนนั้น จะส่งผลดีต่อสุขภาพผู้ใช้งานในทางอ้อม ดังนี้

  1. ช่วยให้นอนหลับสบาย เพราะเตียงนอนที่หุ้มด้วยหนัง เช่น หนังไมโครไฟเบอร์ จะให้สัมผัสนุ่ม สบาย ทำให้ความรู้สึกผ่อนคลาย จึงช่วยให้นอนหลับสบาย หลับลึก ทำให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่และมีผลดีต่อสุขภาพทั้งสุขภาพกายและใจ
  2. ช่วยป้องกันภูมิแพ้ อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้วว่า หนังที่ใช้หุ้มเตียงเด็ก เตียงโซฟา หรือเตียงครอบครัวมีคุณสมบัติ ในการป้องกันไรฝุ่น ไม่เก็บความชื้น จึงช่วยแก้ปัญหาจากอาการแพ้ฝุ่น ไรฝุ่น ลดอาการแพ้ คัน จาม น้ำมูกไหล หายใจลำบาก ทำให้ผู้ใช้มีสุขภาพดีขึ้น
  3. การใช้หนังหุ้มเตียงครอบครัว ยังช่วยป้องกันโรคทางผิวหนัง จึงดีต่อสุขภาพผิวและร่างกาย เพราะการใช้หนังหุ้มเตียงนอน ช่วยให้ทำความสะอาดง่าย จึงป้องกันเตียงจากคราบเปื้อน ความชื้น และไรฝุ่น ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค แบคทีเรีย และไรฝุ่น ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคทางผิวหนัง
  4. ช่วยคลายเครียด ด้วยสัมผัสที่นุ่มสบายของหนังที่ใช้หุ้มเตียงนอน เตียงครอบครัว จะช่วยให้ผู้ใช้งานให้รู้สึกสบายตัว แถมยังสร้างบรรยากาศในการพักผ่อนที่ดี จึงช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียดไปในตัว

วิธีเลือกหนังหุ้มเตียงเพื่อช่วยให้หลับสบาย

การนอนหลับที่ดีนั้น มีผลต่อสุขภาพทั้งทางกายและทางใจ ดังนั้นเตียงนอนทุกชนิด เช่นเตียงเด็ก เตียงโซฟา เตียงคู่ เตียงครอบครัว จึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่มีส่วนต่อการนอนมากที่สุด เนื่องจากเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เราใช้เวลาอยู่กับมันมากที่สุด ดังนั้น วัสุดที่ใช้ในการทำเตียงและหุ้มเตียง จึงมีความสำคัญอย่างมากต่อการนอนของผู้ใช้ ดังนั้นการเลือกหนังหุ้มเตียงที่ดี จึงมีส่วนสำคัญมากที่ช่วยให้การนอนหลับมีคุณภาพ วันนี้เราได้นำ 5 เทคนิคและวิธีการเลือกหนังหุ้มเตียงมาแชร์ดังนี้

1.ศึกษาข้อดี และคุณสมบัติของหนัง ก่อนเลือกประเภทของหนังหุ้มเตียงให้เหมาะกับการใช้งาน เช่น เตียงเด็ก เตียงครอบครัว เนื่องจากหนังหุ้มเตียงมีหลากหลายประเภท โดยแต่ละประเภทมีคุณสมบัติ ข้อดี และเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เช่น

  • หนัง PVC เป็นหนังสังเคราะห์100% เพื่อใช้ทดแทนหนังแท้ที่มีราคาสูง ให้สัมผัสแข็งไม่นุ่มมือ มีความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อการเกิดรอยยับ จึงนิยมใช้หุ้มเตียงในอพาร์ทเม้นท์ โรงแรม ข้อดีของหนัง PVC คือ มีราคาถูก สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ด้วยน้ำเปล่า หรือ น้ำยาทำความสะอาดหนัง มีสีและลายให้เลือกหลากหลาย

  • หนัง PU มีลักษณะคล้ายกับหนังแท้ ให้สัมผัสนุ่มเหมือนหนังแท้ ไม่กระด้างมือ มีความยืดหยุ่นสูง ผิวค่อนข้างนุ่ม มีรอยยับรอยย่นเหมือนหนังธรรมชาติ คล้ายหนังแท้แต่มีราคาถูกกว่า มีลวดลายและสีให้เลือกหลากหลาย สำหรับหนัง PU ที่ โรงงานทำเตียงนอน นิยมเลือกใช้คือหนังแบบสีเงา เพราะมีความพรีเมียม สวย หรูหรา ข้อดีของหนัง PU คือ มีลักษณะคล้ายกับหนังแท้ มีสัมผัสที่นุ่มเงา ไม่กระด้างมือ ทำความสะอาดง่าย สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ด้วยน้ำเปล่า หรือ น้ำยาทำความสะอาดหนัง มีสีและลายให้เลือกเยอะ กันน้ำได้ ไม่อมฝุ่น
  • หนังผ้าไหม SU หรือหนังผ้าไหมลายตรง เป็นหนังเทียมจัดอยู่ในประเภทเดียวกันกับหนัง PU ลักษณะของพื้นผิว ด้านหลังจะนุ่ม ไม่กระด้างมือ เป็นหนังเทียมที่มีคุณภาพสูง หนังผ้าไหม SU จะมีผิวสัมผัสและมีลายคล้ายกับผ้าไหมลายทอเส้นตรง มีลวดลายเป็นเส้นตรง มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยมากโรงงานทำเตียงนอน จะนำมาใช้ผลิตฐานรองที่นอนจะมีความสวย หรูหรา มีความทนทานสูงเหมาะกับการใช้งานทุกรูปแบบ

    ข้อดีของหนังผ้าไหม SU คือ หนังเป็นสีเมทัลลิกเคลือบเงา ผิวหน้ามันวาว สีสวย ดูหรูหรา พื้นผิวด้านหลังจะมีสัมผัสที่นุ่มเงา ทำความสะอาดง่าย สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ด้วยน้ำเปล่า หรือ น้ำยาทำความสะอาดหนัง มีเฉดสีหลากหลาย แข็งแรง ทนทาน กันน้ำ ไม่อมฝุ่น อายุการใช้งานยาวนาน

  • หนัง VG ลายหนังแท้ คือหนังเทียม ที่จัดอยู่ในประเภทเดียวกันกับหนัง PU หนัง VG ลายหนังแท้ ผลิตขึ้นเพื่อทดแทนหนังแท้ราคาสูง ลักษณะของหนังใกล้เคียงกับหนังแท้มากที่สุด แต่มีราคาย่อมเยากว่าหนังแท้ ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มสบาย ทำความสะอาดง่าย ไม่เก็บฝุ่น มีความหนา นุ่ม และระบายความร้อนได้ดี มีความคงทนแข็งแรงต่อการเสียดสี ของเหลวและสารเคมี มีลวดลายบนหนังที่เรียนแบบหนังแท้ได้ใกล้เคียงมากที่สุด โรงงานทำเตียงนอน นิยมใช้หุ้มเตียงนอนที่ตกแต่งในห้อง หรือบ้าน สไตล์ Loft หรือ Vintage

    ข้อดีของหนัง VG ลายหนังแท้ คือ มีผิวสัมผัสนุ่มสบาย เหมือนหนังแท้ สีและลวดลายคล้ายหนังแท้ ดู สวย หรูหราทำความสะอาดง่าย สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ด้วยน้ำเปล่า หรือ น้ำยาทำความสะอาดหนัง คุณภาพสูง แข็งแรง ทนทาน กันน้ำ ไม่อมฝุ่น ทนต่อการเสียดสี ของเหลวและสารเคมี
  • หนัง 3D เป็นหนังเทียม ที่ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มสบาย ไม่กระด้าง เป็นหนังเทียมที่มีคุณภาพสูง โรงงานทำเตียงนอนนิยมนำไปใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ เพราะมีความแปลกใหม่ มีมิติเมื่อใช้บุงานเฟอร์นิเจอร์ ลักษณะตัวหนัง 3D จะมีฟิล์มเคลือบอยู่บนชั้นผิวลายจะเด่นชัด เป็นลายพิมพ์กระดาษพิเศษ ผิวสัมผัสนุ่มสบาย ดูหรูหรา มีความทนทานสูง มีสีให้เลือกเยอะ

    ข้อดีของหนัง 3D ผิวสัมผัสนุ่มสบาย คล้ายผิวสัมผัสผ้านุ่ม ๆ มีลวดลายที่แปลกใหม่ มีสีให้เลือกมากมาย ทำความสะอาดง่าย สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ด้วยน้ำเปล่า หรือ น้ำยาทำความสะอาดหนัง มีคุณภาพสูง แข็งแรง ทนทาน กันน้ำ ไม่อมฝุ่น

2.ศึกษาผิวสัมผัส ความนุ่มแข็งของหนังก่อนเลือกใช้หนังหุ้มเตียง เพราะหนังหุ้มเตียงมีทั้งแบบนุ่มและแข็ง หากต้องเลือกใช้หนังเพื่อหุ้มเตียงครอบครัว หนังที่เลือกใช้ควรมีผิวสัมผัสที่นุ่มและแข็งแรง แต่บางคนอาจมีความชอบที่ต่างกันออกไป ดังนั้นการเลือกหนังหุ้มเตียง จึงขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว เพราะบางคนชอบหนังหุ้มเตียงที่นุ่ม เพราะให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย บางคนชอบหนังหุ้มเตียงที่แข็ง เพราะรู้สึกกระชับ รองรับสรีระได้ดี

3.เลือกสีสันที่เข้ากับการใช้งาน เพราะสีสันของหนังหุ้มเตียง ส่งผลต่อความรู้สึกและบรรยากาศของห้องนอน หนังหุ้มเตียงครอบครัว ก็ควรเลือกสีที่เข้ากับโทนสีของห้อง หรือสีที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เช่น สีน้ำตาล สีครีม สีเทา หลีกเลี่ยงสีที่สดใส หรือสีทึบ เพราะอาจทำให้รู้สึกตื่นเต้น หรืออึดอัด

4.ควรพิจารณาถึงการดูแลรักษาด้วย เพราะหนังหุ้มเตียงควรเลือกแบบที่ดูแลรักษาง่าย สามารถทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ ไม่ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดที่รุนแรง เพราะอาจทำให้หนังเสียหาย

5.เลือกหนังให้เข้ากับสไตล์ของห้อง เพราะการเลือกหนังหุ้มเตียงครอบครัว หรือ เตียงเด็กควรเลือกให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องนอน เช่น สไตล์โมเดิร์น สไตล์มินิมอล สไตล์คลาสสิก สไตล์วินเทจ

การเลือกหัวหุ้มเตียงนั้น สิ่งสำคัญคือการทดลองสัมผัสหนังหุ้มเตียงก่อนซื้อ เพื่อดูว่าหนังนั้นนุ่มสบายหรือไม่ เลือกซื้อหนังหุ้มเตียงจากร้านที่เชื่อถือได้ เพื่อมั่นใจในคุณภาพ และหากคุณสนใจ หรือกำลังมองหาเตียงนอน เตียงครอบครัวคุณภาพสูง "ดีรูม" คือบริษัทผู้ผลิตและจำหน่าย เตียงนอน ฐานรองที่นอน เตียงลิ้นชัก เตียงครอบครัว เตียงเด็กและฟูกที่นอน คุณภาพ เราคือโรงงานผลิตและจำหน่ายโดยตรง

 

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988 | lD line : @deeroom | E-MAIL : deeroom88@gmail.com

 

Visitors: 589,876