ปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกเตียงคู่

ลงทุนให้สุขภาพ เลือกเตียงคู่ที่มีคุณภาพให้กับตัวเอง

เตียงคู่

 

ที่นอนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน เพราะการพักผ่อนที่ดีที่สุดได้แก่การนอน ดังนั้นหากเลือกใช้เตียงนอนที่มีคุณภาพก็จะทำให้การนอนของเรามีประสิทธิภาพ การเลือกซื้อที่นอนจึงจะต้องมีความพิถีพิถัน เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราที่สุด เพราะการเลือกที่นอนที่เหมาะสมกับการใช้งาน รับรองสรีระได้อย่างถูกต้องจะทำให้นอนแล้วรู้สึกสบาย สามารถบรรเทาความเหนื่อยล้าจากการใช้ชีวิตได้แบบปลิดทิ้ง เมื่อการนอนของเรามีคุณภาพก็จะทำให้สามารถตื่นมาใช้ชีวิตในวันต่อไปได้อย่างสดชื่น มีเอเนอร์จี้เหลือล้นในการเรียนและการทำงาน อีกทั้งยังช่วยให้ระบบร่างกายทำงานได้อย่างปกติ ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันสูง โดยที่นอนมีหลากหลายประเภทให้เลือก แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับใช้ในบ้านเรือนได้แก่ เตียงคู่ เนื่องจากเป็นขนาดของเตียงที่สามารถรองรับจำนวนสมาชิกในบ้านได้ และมีฟังก์ชั่นที่เหมาะสำหรับการใช้งานในบ้านเรือนมากกว่าเตียงประเภทอื่น บทความนี้เราจึง
จะกล่าวถึงปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกเตียงคู่ เพื่อให้เลือกเตียงนอนได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกเตียงคู่

เตียงคู่ (Twin Bed) หมายถึงเตียงที่ใช้สำหรับการนอนเป็นคู่ เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องนอนขนาดใหญ่ หรือการใช้งานในบ้าน เนื่องจากเป็นเตียงที่สามารถรองรับจำนวนสมาชิกในบ้านได้เหมาะสมกว่าเตียงประเภทอื่น โดยปัจจัยที่จะต้องพิจารณาก่อนการเลือกเตียงคู่ มีดังนี้

1.เลือกขนาดของเตียงให้เหมาะสมกับการใช้งาน
ก่อนการตัดสินใจซื้อเตียงจะต้องทราบถึงจำนวนคนที่จะใช้เตียง และขนาดของห้องนอน เพื่อให้สามารถเลือกขนาดของเตียงได้อย่างเหมาะสม โดยขนาดของเตียงคู่จะมีทั้งหมด 3 ขนาด ได้แก่

  • Queen Size หรือเตียง 5 ฟุต สำหรับการนอน 2 คน เหมาะสำหรับห้องนอนขนาด 4.5 เมตร x 5.20 เมตร
  • King Size หรือเตียง 6 ฟุต สำหรับการนอน 2 คน ที่อยากให้มีพื้นที่สำหรับการเคลื่อนไหว หรือคนที่ชอบนอนพลิกตัว โดยเตียงนอนไซส์นี้เหมาะสำหรับห้องนอนขนาด 4.5 เมตร x 5.20 เมตร ขึ้นไป
  • Special Size หรือเตียง 7 ฟุต เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการนอนรวมกัน โดยมีพื้นที่เพียงพอสำหรับผู้ใหญ่ 2 คน และเด็กเล็ก 2 คน โดยเตียงนอนไซส์นี้เหมาะสำหรับห้องนอนขนาด 5 เมตร x 6.20 เมตร

2.เลือกเตียงที่ใช้วัสดุคุณภาพ
การซื้อเตียงเป็นเหมือนการลงทุนให้สุขภาพ ดังนั้นซื้อทั้งทีจะต้องเลือกเตียงที่ใช้วัสดุคุณภาพ เพื่อให้การนอนของเรามีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน โดยวัสดุที่นิยมนำมาทำเตียงนอน มีดังนี้

  • เหล็ก หลายคนเลือกเตียงที่ทำจากเหล็ก เนื่องจากเป็นโครงสร้างที่แข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้เยอะ แต่ด้วยน้ำหนักที่มากของเหล็กทำให้มีข้อเสียในเรื่องของการเคลื่อนย้าย ไม่สะดวกต่อการทำความสะอาด และเมื่อมีการใช้งานที่ยาวนานอาจทำให้เกิดสนิมได้
  • ไม้ เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากเตียงที่ทำจากไม้มีความสวยงามมากกว่าวัสดุอื่น และเหมาะสำหรับสไตล์ของบ้านในปัจจุบันมากกว่าเตียงเหล็ก โดยไม้ที่นำมาผลิตเตียงมีหลายเกรด หากเป็นไม้สักก็จะมีความโดดเด่นในเรื่องของลายไม้และความแข็งแรง แต่หากเป็นไม้อัดหรือไม้ทั่วไปจะมีข้อเสียในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน เสี่ยงต่อการเกิดเชื้อราหากโดนน้ำหรือความชื้น ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องที่มีความเย็นจัด

นอกจากนี้ยังต้องเลือกวัสดุที่นำมาบุที่นอนที่จะต้องคำนึงถึง โดยวัสดุที่นิยม มีดังนี้

  • ผ้า เตียงที่บุด้วยผ้าจะมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ไม่กักเก็บความร้อน ทำให้รู้สึกสบายตัวเมื่อนอน แต่จะมีปัญหาเรื่องการกักเก็บฝุ่น หากใช้งานโดยไม่มีการทำความสะอาดจะทำให้เตียงเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค เสี่ยงต่อการเกิดโรคภูมิแพ้
  • หนัง เตียงที่บุด้วยหนังมีคุณสมบัติโดดเด่นกว่าวัสดุชนิดอื่น เพราะทั้งสามารถสร้างความหรูหราให้กับห้องนอนได้ ทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ว่าจะเปื้อนน้ำหรือเปื้อนฝุ่น แต่จะมีราคาสูงกว่าเตียงแบบอื่น

3.เลือกฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสม
ปัจจุบันเตียงถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเตียงที่มีลิ้นชักเก็บของด้านล่าง โซฟาเบด ที่สามารถเป็นได้ทั้งโต๊ะและเตียงนอน เป็นต้น ดังนั้นการเลือกฟังก์ชั่นของเตียงที่เหมาะสำหรับการใช้งานนั้นสำคัญ เพื่อให้ได้เตียงที่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า

4.ราคาที่เหมาะสม
ปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้อย่างอื่นในการเลือกซื้อเตียงคู่ ได้แก่ราคาของเตียง โดยจะต้องพิจารณาจากงบประมาณที่มีเป็นหลัก แม้ว่าเตียงที่ต้องการจะมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์แค่ไหน แต่หากงบประมาณของเราไม่สอดคล้องกับราคาของเตียง ก็อาจทำให้งบบานปลาย และไม่มีงบสำหรับซื้อชุดเครื่องนอนอื่น ๆ ดังนั้นจะต้องกำหนดงบประมาณไว้คร่าว ๆ เพื่อให้สามารถเลือกราคาของเตียงที่มีความใกล้เคียงกับงบได้อย่างง่ายดาย

นอกจากปัจจัยในการเลือกซื้อเตียงคู่ที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว หลักการง่าย ๆ ในการเลือกเตียงคือ เลือกจากโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐาน เพราะโรงงานที่ได้มาตรฐานและได้รับความนิยมจะเป็นการเลือกเตียงคุณภาพเบื้องต้นให้กับเราได้ อย่างน้อยที่สุดก็จะได้เตียงที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพ สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

DEEROOM โรงงานผลิตและจัดจำหน่าย เตียงนอน ที่นอนคุณภาพดี มีเตียงหลากหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นเตียงเดี่ยว เตียงคู่ เตียงแบบมีลิ้นชักเก็บของ ตู้ข้างเตียง หรือชั้นเก็บของ มั่นใจด้วยวัสดุคุณภาพที่ใช้ในการผลิต กระบวนการผลิตที่ควบคุมโดยทีมงานมืออาชีพ ทำให้สินค้าของเรามีคุณภาพ ตรงตามความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม มีการรับประกันคุณภาพและบริการหลังการ เพื่อให้คุณได้รับสินค้าที่มีคุณภาพและบริการที่ประทับใจ

 

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988 | lD line : @deeroom | E-MAIL : deeroom88@gmail.com

 

Visitors: 585,484